1.31.2559
ข้อคิดคนทำธุรกิจบริการ - ภาค 3 Beauty ของธุรกิจบริการ
Beauty ของงานบริการ
ลองรวบรวมมุมมองที่ผมรู้สึกว่า เป็นสิ่งสวยงาม จากประสบการณ์ที่อยู่ในธุรกิจบริการมาฝากกันครับ
มีใครที่กำลังเดินทางอยู่ในมวลเนื้อหานี้บ้างไหมครับ ^ ^
------------------------------------------------------------
สิ่งที่คนทำธุรกิจบริการทุกคนต้องเจอคือ....
ลูกค้าไม่พอใจ...โมโห...
แต่ลูกค้าที่รักและไว้ใจเรามากที่สุดคือ...
ลูกค้าที่เคยไม่พอใจ...และโมโหเรามากที่สุด...
------------------------------------------------------------
เมื่อมองไปข้างหน้า...สิ่งที่เห็นคือ...
อุปสรรคและคู่แข่ง...ขวางระหว่างลูกค้าและเราอยู่...
แต่พอลองมองไปข้างหลังจะพบว่า...
มีเพื่อนร่วมงานอยู่เยอะกว่า...
------------------------------------------------------------
ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด...สิ่งที่มองเห็นคือ...
ความล้มเหลวกำลังคืบคลานมาจากทุกทาง...
แต่ทุกครั้งที่เราสำเร็จอย่างสวยงาม...
เราผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด...
------------------------------------------------------------
ความรู้สึกเศร้าใจของพนักงานบริการที่อยู่หน้างานคือ...
ถูกทิ้ง...ไม่ได้รับการ support...
สิ่งที่ภูมิใจที่สุดตอนสอนงานลูกน้องคือ...
ความสำเร็จ...ในตอนที่ถูกทิ้ง...ไม่ได้รับการ support...
------------------------------------------------------------
การลงทุนซื้อเครื่องมือที่โดนด่าหนักที่สุดคือ...
ซื้อของดีราคาแพง...
ตอนที่รู้สึกโชคดีที่สุดในชีวิตในสถานการณ์คับขันคือ...
มีเครื่องมือที่ดี...ถึงแม้จะซื้อมาแพง...
-----------------------------------------------------------
ลูกค้าที่พนักงานขายโมโหมากคือ...
ลูกค้าที่อุตส่าห์พรีเซนต์เกือบตายแต่ก็ไม่ซื้อ...
เวลาที่พนักงานขายดีใจที่สุดในโลกคือ...
เวลายอดไม่พอปิดเป้า...แล้วลูกค้าที่เคยพรีเซนต์ไว้โทรกลับมา...
-----------------------------------------------------------
สิ่งที่คนทำธุรกิจบริการทุกคนเกลียดที่สุดคือ...
Rework...
Packgage งานบริการระดับเทพทั้งหลายพัฒนามาจาก...
Rework...
------------------------------------------------------------
ตอนเป็นพนักงานใหม่...คนที่เกลียดที่สุดคือ...
พี่หัวหน้างานตัวโหด...ปากร้าย...กดดัน...เคี่ยวเข็ญ...
ตอนเป็นหัวหน้า...คนที่อยากไปกราบเท้าที่สุดคือ...
พี่โหด...ที่เคี่ยวเข็ญ...กดดัน...ปากร้าย...จนเราได้ดี...
------------------------------------------------------------
สิ่งที่น่าเบื่อที่สุดตอนเป็นพนักงานคือ...
การฝึกอบรม...
ตอนที่รอดสถานการณ์โหดๆ มาได้ เพราะ...
เคยผ่านการฝึกอบรม...
------------------------------------------------------------
ตอนเป็นหัวหน้ารู้สึกเหนื่อยอยู่บ่อยๆ เพราะ...
คนลาออกบ่อย...ต้องคอยสอนแล้วสอนอีก...
ความชื่นใจที่สุดของคนเป็นหัวหน้าคือ...
ได้เห็นน้องๆ ที่เราเคยสอน...สอนน้องๆ ของเขาต่อ...
------------------------------------------------------------
ธุรกิจบริการตอนเป็นหน่วยงานใหม่ ในบริษัทใหญ่คือ....
ภาระ...
แต่ในเวลาที่ตลาดการเทรดวัตถุดิบตกต่ำ...ธุรกิจบริการคือ...
หลักประกัน...ต่อการผันผวนของตลาดวัตถุดิบ...
------------------------------------------------------------
ในโลกที่ IT และการขนส่งพัฒนารวดเร็ว....ธุรกิจค้าวัตถุดิบ...
ต้องแข่งกันลดต้นทุน...เพราะลูกค้าเช็คราคาได้เร็วขึ้น...
ส่วนธุรกิจบริการที่ดี...
คนยิ่งรู้จัก...เพราะบอกต่อกันได้เร็วมากขึ้น
------------------------------------------------------------
Credit to: เหล่าพี่ๆ ที่เคี่ยวเข็ญสั่งสอนเด็กกระดูกเปราะๆ อย่างผมมาครับ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น